preload

Cách gửi email marketing hiệu quả và chuyên nghiệp nhất

25/04/2024

- E-mail Marketing
7,603 lượt xem

Email Marketing ra đời nhằm tiếp thị quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Tuy nhiên cách gửi email marketing hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Theo thống kê, hiện nay số người dùng internet của Việt Nam xấp xỉ 40 triệu người cùng với số lượng tăng trưởng người dùng mới khoảng 9%/năm. Email Marketing ra đời nhằm phục vụ cho mục đích tiếp thị quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Tuy nhiên cách gửi email marketing hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Ưu điểm vượt trội của email marketing là: chi phí thấp, tỷ kệ inbox cao, theo dõi, thống kê, tự động hóa từng chiến dịch khác nhau từ giới thiệu đến khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ...Và việc làm thế nào để gửi email marketing hiệu quả là vấn đề mà các doanh nghiệp đang phải đau đầu.

Một email marketing hấp dẫn không chỉ dựa vào nội dung mà còn dựa vào người nhận có phải là đối tượng đúng của email không, thời gian gửi thế nào và hình ảnh của email ra sao. Từ  đó chúng ta có cách gửi email marketing hiệu quả.

Cách gửi email marketing hiệu quả và chuyên nghiệp nhất

  1. Tệp data email khách hàng

Mỗi 1 chiến dịch gửi email tốn rất nhiều công sức từ khâu chuẩn bị ý tưởng đến viết, thiết kế, set up, nên hãy chắc rằng bạn gửi email này đến những người đang có nhu cầu hoặc đúng đối tượng truyền tải email. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có được data email đúng?

Để có chiến dịch  gửi email marketing hiệu quả trước tiên chúng ta cần thu thập thông tin khách hàng:

  • Khách hàng hiện tại: những người đã mua hàng và sử dụng dịch vụ
  • Những người yêu thích thương hiệu, nhãn hàng của bạn
  • Những người chưa biết đến bạn nhưng nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn ( về độ tuổi, giới tính, thu nhập, khu vực địa lý, sở thích...)
  • Lưu ý: Không phải tất cả email bạn thu thập được đều là đối tượng khách hàng mục tiêu.
  1. Để có gửi email marketing hiệu quả cần chú ý đến Design

Việc design cho email không dừng lại ở chỗ bản vẽ, mà còn phải cắt HTML ở các nút (button) cho người đọc click vào, các link liên kết với text, với images, … nên phần này, bạn nên đưa cho 1 anh coder thực hiện nếu bạn biết thiết kế hoặc thuê hẳn 1  đơn vị làm template email để hoàn thiện “phần nhìn” này. Việc quyết định email của bạn được khách hàng chú ý hay không phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh và bố cục của email.

  1. Qúa trình gửi: Để gửi email marketing hiệu quả cần chú ý:
  • Trước khi gửi, thử gửi email đến 2-3 người trong công ty để xem trước. Nếu tốt thì tiến hành gửi đồng loạt.
  • Với email tin tức, lên tinh thần, … nên gửi vào thứ 2,3,4 vào khoảng 9:00, 14:00 hoặc 16:30 đây thường là thời gian check mail (lấy từ kinh nghiệm check mail của bản thân).
  • Với email bán hàng, nên gửi vào thứ 5,6 cùng khung giờ ở trên: vì tâm lí cuối tuần thường xuất hiện vào ngày thứ 5 chứ không đợi đến thứ 6. Thứ 7 những người đi làm thường ít check mail, trừ khi công việc phải làm luôn thứ 7.
  1. Report

Một bước không thể bỏ qua để kiểm tra việc gửi email marketing hiệu quả hay không đó là xem báo cáo. Báo cáo sẽ nói với ta nhiều hơn những gì ta thấy.

  • Thời gian mở email: nói rằng email của bạn hấp dẫn người đọc không? Hấp dẫn được bao lâu?
  • Vị trí click chuột: nói rằng trên nội dung này, họ thích nhất là điểm nào, họ thích click vào link Xem thêm hay thích click vào nút Đặt mua? Họ thích click xem website của bạn hay thích click điền form đăng kí nhận quà?
  • Số người vào web: nói rằng người đọc có để ý đến nội dung và muốn tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Tỉ lệ chuyển đổi: cái này bạn phải tính toán 1 chút rồi. Tỉ lệ chuyển đổi được tính bằng số người mua hàng từ email/tổng số click chuột từ email vào website. Ví dụ: số người mua hàng từ chiến dịch email marketing là 10 người, số người click vào web từ email là 1000 người, vậy tỉ lệ chuyển đổi của bạn là 10/1000 = 0,01 (1%). Làm thế nào để biết được số người click chuột từ email vào website với tổng số người vào website bằng nhiều đường khác? Bạn có thể làm 1 hệ thống tracking IP click chuột từ email vào website. Vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách search trên internet ^^
  • Tỉ lệ người mở email từ tiêu đề này so với tiêu đề kia: nói lên rằng người đọc quan tâm nội dung này hơn nội dung kia.
  • Và nhiều con số khác nữa, nếu bạn chịu khó nghiền ngẫm.

Bạn đang là chủ doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc gửi email marketing hiệu quả mà chưa tìm ra giải pháp??? GetFly CRM có thể hữu ích cho bạn. Thử ngay  hôm nay.

Tag:  gửi email marketing, email marketing hiệu quả, e-marketing là gì

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662