preload

5 sai lầm trong Marketing tự động hóa mà bạn không thể bỏ qua!

20/04/2024

- E-mail Marketing
7,525 lượt xem

Marketing tự động hóa  hay marketing automation được hiểu là việc áp dụng công nghệ vào các quy trình marketing và bán hàng. Theo đó hình thành quy trình tự động hóa thay thế những công việc thủ công, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.  Doanh nghiệp thường ứng dụng tự động hóa trong các kênh như Facebook-sử dụng tự động tin nhắn chào, hay email marketing, sms, automation marketing, chatbot bán hàng... Tuy nhiên hiểu tầm quan trọng của tự động hóa là 1 việc nhưng việc ứng dụng sai tự động hóa sẽ khiến nguồn lực của bạn như "muối bỏ biển". Vậy các sai lầm ấy là gì? Tìm hiểu ngay tại đây. 

Marketing tự động hóa  hay marketing automation được hiểu là việc áp dụng công nghệ vào các quy trình marketing và bán hàng. Theo đó hình thành quy trình tự động hóa thay thế những công việc thủ công, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

Doanh nghiệp thường ứng dụng tự động hóa trong các kênh như Facebook-sử dụng tự động tin nhắn chào, hay email marketing, sms, automation marketing, chatbot bán hàng...

Tuy nhiên hiểu tầm quan trọng của tự động hóa là 1 việc nhưng việc ứng dụng sai tự động hóa sẽ khiến nguồn lực của bạn như "muối bỏ biển". Vậy các sai lầm ấy là gì? Tìm hiểu ngay tại đây. 

Sai lầm 1: Bỏ qua yếu tố con người

Giữa thời đại tự động hóa hiện nay thì doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt bằng cách tập trung vào sự sáng tạo và yếu tố con người. Cụ thể doanh nghiệp cần biết "phân loại, chia nhỏ tệp khách hàng", "gửi thông điệp và bắt thời điểm phù hợp" của từng đặc tính của đối tượng đó. Đặc biệt hơn, chỉ một chút thay đổi nhỏ ở thông điệp chuyển đổi cũng khiến doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến bất ngờ. Thay vì "đăng ký" hay "để lại thông tin", doanh nghiệp có thể chuyển thành "bạn đã sẵn sàng để bứt tốc phát triển doanh nghiệp mình" sẽ thực sự đem lại sự khác biệt. 

Sai lầm 2: Chưa quan tâm đến dữ liệu khách hàng

Theo thống kê thì khoảng 60% doanh nghiệp chưa biết cách lưu trữ dữ liệu khách hàng trên facebook. 1 trong những sai lầm thường gặp là doanh nghiệp "chịu chi" rất nhiều tiền quảng cáo cho một chiến dịch trên fanpage nhưng sau đó mất trắng vì không lưu bất cứ dữ liệu thông tin của khách hàng nào. Điều này cũng xảy ra tương tự với các kênh khác như website, zalo, instagram... 

Nhìn chung, doanh nghiệp cần nhìn nhận dữ liệu khách hàng là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp trong thời đại số này. Với một khởi đầu tốt bằng việc thu thập dữ liệu đầy đủ, doanh nghiệp sẽ có cơ sở phân tích và định hướng chiến lược sự phát triển trong tương lai. Chưa nói đâu xa, với một nền tảng dữ liệu tốt thì doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Marketing automation để khai thác khách hàng tiềm năng triệt để. 

Sai lầm 3: Thiếu liên kết các công cụ marketing tự động 

Một trong những yếu tố cốt lõi không thể bỏ qua là các công cụ marketing tự động rời rạc và kết nối dữ liệu với nhau. Ví dụ doanh nghiệp thường chạy độc lập các chiến dịch nuôi dưỡng trên email marketing hay trên chatbox...Như vậy dễ xảy ra tình trạng lãng phí chi phí marketing khi tiếp cận chồng chéo cùng 1 thông điệp. 

Nếu có 1 nền tảng thu thập thông tin tương tác đồng bộ thì doanh nghiệp có thể kiểm soát các chiến dịch/ thông điệp trên từng đối tượng khách hàng, mang lại thông tin đồng nhất. CRM là công cụ được ứng dụng nhiều nhất hiện nay với khả năng tích hợp mở cho phép kết nối với các nền tảng mở khác và trở thành nền tảng lưu trữ dữ liệu duy nhất. 

Sai lầm 4: Ham marketing tự động, quên cái căn bản

Nhiều doanh nghiệp thường chạy theo xu hướng là ứng dụng marketing automation trên website mà quên đi các yếu tố căn bản như việc tối ưu website trên PC và mobile...

Sai lầm 5: Tách biệt marketing với sales

Việc tách biệt quy trình Marketing và sales là 1 trong các yếu tố khiến quy trình bán hàng của doanh nghiệp kém hiệu quả. Nếu Marketing đem leads (khách hàng tiềm năng) về nhưng Sales không chăm sóc và tư vấn kịp thời thì sẽ làm giảm tỷ lệ chốt sales đi gấp nhiều lần. 

Để hình thành 1 chiến lược marketing automation hiệu quả nhất, thì cần có các quy trình liên kết giữa các phòng ban (phễu hứng và phễu nuôi dưỡng cần được hoạt động trơn tru và đồng loạt).

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không thiết lập Automation này để đột phá doanh số!

Với Getfly Automation Marketing sẽ giúp bạn:

  • Sở hữu quy trình CSKH tự động riêng cho doanh nghiệp: Từ lúc khách hàng mới tiếp cận ==> Chăm sóc ==> Mua sản phẩm ==> Upsale (Bán thêm) ==> Khách hàng giới thiệu khách hàng
  • Đảm bảo 100% KH được phục vụ và chăm sóc thường xuyên theo lịch trình có sẵn
  • Thiết lập một lần, sử dụng mãi mãi
  • Tiết kiệm 30% nhân lực, thời gian và tiền bạc trong việc CSKH so với trước đây
  • Tạo ra các kênh kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua email/sms, giúp thương hiệu của bạn luôn nằm trong tâm trí của khách hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662