preload

5 cách PR và Marketing hiệu quả cho công ty

29/03/2024

- E-mail Marketing
9,432 lượt xem

5 cách PR và Marketing hiệu quả cho công ty

Không cần nhiều ngân sách, bạn vẫn có thể thực hiện các kế hoạch PR - Marketing hiệu quả cho công ty bằng cách áp dụng những cách dưới đây.

Nói đến các hoạt động quảng cáo và tiếp thị, người ta thường nghĩ đến những ngân sách khổng lồ cần phải chi. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ,  dưới đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện các kế hoạch PR – Marketing hoàn hảo và ít tốn kém nhất.

Cập nhật thông tin mới của bạn và gửi cho khách hàng qua email marketing

Email là một trong những phương pháp tiết kiệm chi phí và thích hợp nhất để cập nhật cho khách hàng của bạn những thông tin về sản phẩm hoặc thông tin mới của công ty. Hiện nay, lượng thông tin rác (Spam) ngày càng nhiều vậy nên bạn phải đảm bảo tiêu đề email của bạn phải thật có ích và thú vị. Bằng cách gửi mail định kỳ (hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng) tùy theo chiến lược phát triển nội dung của công ty cho những đối tượng khách hàng, những sản phẩm, dịch vụ của công ty có thể tiếp cận khách hàng, cũng như các nhà đầu tư. Bạn sẽ tích luỹ được lượng truy cập của khách hàng quay trở lại đồng thời luôn nằm trong tâm trí của khách hàng khi họ cần. GetFly CRM cũng đang từng bước làm điều đó.

Khai thác sức mạnh mạng xã hội

Quản lý tốt những trang mạng xã hội là một lợi thế lớn trong việc quảng bá công ty của bạn. Nhờ khả năng tương tác mạnh mẽ, mạng xã hội là công cụ giúp khám phá, hiểu được nhu cầu, tâm lý khách hàng thông qua những bình luận, phản hồi, lượt like, chia sẻ,…Những trang mạng xã hội phổ biến, đồng thời là những phương pháp quảng cáo không-tốn-kinh-phí, mà bạn có thể sử dụng như: Facebook fanpage của GetFly CRM, LinkedIn của GetFly CRMkênh Youtube của GetFlyCRM… Tất cả các kênh này đều phải được thể hiện một cách chuyên nghiệp để tạo được niềm tin ở khách hàng từ đó bán hàng tốt hơn.

Xây dựng website riêng của công ty

Xây dựng và duy trì tốt trang website riêng của công ty sẽ giúp tăng vị thế và niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa website giống như một showroom mở 24/24 và có thể giúp bạn bán hàng hoặc tiếp khách hàng một cách hoàn toàn tự động. Bằng cách tận dụng kỹ thuật SEO (search engine optimization), công ty của bạn sẽ có khả năng xuất hiện trên top những công ty được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm. Điều đó góp phần giúp các nhà đầu tư và khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn. Hiện nay, có rất nhiều công cụ, sản phẩm công nghệ như HaravanBizwebAzibaiKhoHangTong ..sẽ giúp bạn tạo ra một website riêng cho mình. Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến các nhà thiết kế web và thỏa thuận với họ để có được mức phí dịch vụ tốt nhất.

Phát triển trang blog giàu nội dung, hướng tới khách hàng

Các bài blog có khả năng truyền tải được thông tin của công ty bạn đến các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng. Cập nhật những bài blog trên website công ty mỗi ngày sẽ góp phần quảng bá hình ảnh công ty của bạn đến công chúng. Và nếu những bài blog trên website (cũng như những trang mạng có liên quan) của công ty bạn có nội dung thú vị và bổ ích, chúng sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm,  phản hồi tích cực và được chia sẻ rộng khắp trên cộng đồng mạng xã hội.

Giữ mối quan hệ với nhà báo, phóng viên trong ngành

Một thương hiệu mới có được giới truyền thông quan tâm hoặc thông tin có tới được các khách hàng của chúng ta hay không; điều đó phụ thuộc vào mối quan hệ với các nhà báo mà chúng ta gầy dựng. Việc gửi một email cám ơn cũng như chia sẻ những bài viết, tin liên quan là điều tối quan trọng thể hiện sự trân trọng, đồng thời giúp phát triển và duy trì bất kỳ mối quan hệ nào.

–HR Insider–

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662