preload

Bí mật chưa được từng được tiết lộ: CRM và những lầm tưởng

25/04/2024

- Blog
9,366 lượt xem

Không ít người ngay khi nhắc đến CRM đều ngộ nhận rằng đây là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, nó chỉ thực sự phù hợp và cần thiết với những doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp... Triển khai CRM thường phức tạp, tốn kém và tốn thời gian.

Không ít người ngay khi nhắc đến CRM đều ngộ nhận rằng đây là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, nó chỉ thực sự phù hợp và cần thiết với những doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp... Triển khai CRM thường phức tạp, tốn kém và tốn thời gian.

Quan niệm sai lầm về CRM đã khiến không ít chủ doanh nghiệp bối rối khi đưa ra quyết định. Vậy, CRM có thực sự như những gì bạn và doanh nghiệp vẫn nghĩ?

CRM chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn

Nếu bạn đang có suy nghĩ vậy, ngay lập tức hãy gạt bỏ nó ra khỏi đầu mình. Bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại đều phải quản lý và chăm sóc khách hàng thật tốt. Dù doanh nghiệp bạn quy mô lớn hay nhỏ cũng đều có tệp khách hàng riêng. Chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, khách đã mua hàng cũng có nghĩa là lợi nhuận sẽ đến với doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm CRM tốn kém và không cần thiết

Triển khai CRM thường không tốn kém như bạn vẫn nghĩ. Với phần mềm Getfly CRM, chúng tôi mang đến cho bạn nhiều hơn 1 lựa chọn, tùy vào lượng người dùng và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn sử dụng gói với mức giá phù hợp (gói cá nhân, doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp vừa).

Thực tế, CRM mang lại giá trị gấp nhiều lần so với mức chi phí bỏ ra. Nhờ có CRM, bạn sẽ dễ dàng biết được khách hàng về từ nguồn nào, sales tương tác và chăm sóc  khách hàng đó ra sao? tránh bỏ sót hoặc thất lạc data…

Quản lý khách hàng bằng Excel, đâu  cần dùng CRM

Với nhiều người, Excel được coi là công cụ tuyệt vời để quản lý dữ liệu khách hàng. Tuy vậy, khi số lượng dữ liệu khách hàng ngày càng nhiều, quản lý bằng excel sẽ khiến bạn tràn ngập trong tập dữ liệu, hàng trăm bảng tính, việc lục tìm, tra cứu dữ liệu rất khó và tốn nhiều thời gian.

Dùng CRM không hiệu quả

Lại có 1 số người tỏ ra nghi ngờ về lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp. Họ chạy theo và ứng dụng CRM đơn giản chỉ vì đó là xu hướng của nhiều doanh nghiệp khác mà chưa tìm hiểu nghiên cứu sâu về thực trạng và nhu cầu sử dụng CRM của doanh nghiệp mình

Trước khi sử dụng CRM, các nhà quản lý thường đặt mục tiêu quá tham vọng, vì quá nóng vội nên họ cũng nhanh chán nản khi nhân viên không chịu sử dụng, phần mềm CRM bị bỏ ngỏ và đương nhiên doanh nghiệp cũng chẳng thể thu được chút lợi ích nào từ việc ứng dụng CRM.

Cần hiểu rằng: phần mềm CRM ra đời với các tính năng giúp cho doanh nghiệp hiểu và chăm sóc khách hàng tốt nhất, nhờ đó giúp gia tăng lợi ích doanh nghiệp lẫn khách hàng, hình ảnh doanh nghiệp bạn cũng trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt khách hàng.

Bên cạnh đó, phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp hiểu thấu khách hàng (từ việc nắm bắt sở thích khách hàng, lưu trữ lịch sử giao dịch, thông tin khách hàng…), tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ, tạo được thiện cảm và sự yêu mến của khách hàng.

Nếu bạn vẫn đang LẦM TƯỞNG về CRM? Và...băn khoăn không biết NÊN hay KHÔNG NÊN sử dụng CRM? Hãy liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM để được tư vấn và giải đáp

>> Tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng với Getfly CRM

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662