preload

Cách thu hút và giữ chân khách hàng ở doanh nghiệp nhỏ

20/04/2024

- Blog
9,691 lượt xem

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ thành công luôn có rất rất rất nhiều khó khăn. Vì bạn không có đủ thời gian, nhân lực cũng như tài chính để mắc sai lầm và rút ra kinh nghiệm cho tương lai. Vậy nên cách tốt nhất là bạn học từ những người đã thành công để đem lại sự thành công cho doanh nghiệp của mình..

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ được hình thành bởi những người rất tốt ở những gì họ làm. Tuy nhiên, đây chỉ là một nửa của phương trình sản xuất thành công cho một doanh nghiệp nhỏ. Sự hiểu biết kinh doanh là một nửa khác. Tiếp thị là khía cạnh kinh doanh quan trọng nhất của bất kỳ công ty nhỏ. Quá nhiều doanh nghiệp nhỏ nghĩ rằng họ sẽ phát triển thịnh vượng trên không có gì hơn lời nói.

Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ được xây dựng bởi đội ngũ nhân viên xuất sắc. Tuy nhiên, đây chỉ là một nửa của “Phương trình sản xuất” đem đến thành công cho doanh nghiệp từ những bước đầu khó khăn. Sự hiểu biết, nhạy bén và kinh nghiệm trong kinh doanh là một nửa khác. Tiếp thi hay Maketting là khóa cạnh quan trọng nhất của bất cứ doanh nghiệp nào.Vậy làm sao để doanh nghiệp nhỏ Maketting hiệu quả, thu hút và giữ chân được khách hàng? Dưới dây là 9 bước đơn giản giúp bạn đạt được điều đó:

 

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 1.jpg

1Hiểu những gì bạn làm. 

Điều đầu tiên bạn phải hiểu rất rõ về doanh nghiệp bạn, những sản phẩm mà mình đang cung cấp, khác hàng bạn hướng đến. Quan trọng hơn đó là những đặc thù mang tính chất cạnh tranh cao với thị trường cũng như các đối thủ? Và bạn nên trả lời rõ ràng các câu hỏi: “Tại sao tôi nên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi có rất nhiều sự lựa chọn khác?” Hãy luôn luôn nhớ rằng kinh doanh là việc đem đến sự hài lòng cho khách hàng vì họ là người duy nhất sẽ chuyển tiền vào tài khoản nhân hàng của bạn

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 2.jpg

2Hiểu điều khách hàng của bạn muốn. 

Khách hàng là tâm điểm ảnh hưởng đến sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Họ là ai? Điều gì tác động đến họ? Họ giầu hay nghèo? Họ ở đâu? Họ thích gì?... Hãy xây dựng một hình ảnh có tin cậy, gần gũi, thân thuộc đến khách hàng của bạn. Khi đó thay vì việc bạn tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ thì hãy đồng hành cũng khác hàng, kết nối với khác hàng, và họ sẽ tự tìm đến bạn như một thói quen nhu cầu thiết thực hàng ngày.

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 3.jpg

3Thu hút khách hàng mới. 

Có nhiều cách để có thêm khác hàng mới, tùy thuộc vào đối tượng khác hàng bạn hướng dẫn, mỗi phương pháp chỉ thành công khi bạn áp dụng đúng đối tượng. Chỉ khi bạn hiểu khác hàng của bạn, thì bạn mới đưa ra được sản phẩm phù hợp cũng như kênh tiếp thị đem lại hiệu quả và lợi nhuận cho bạn nhiều nhất và bạn cũng đừng ngần ngại khi phải bỏ ra một số tiền cho các kênh tiếp thị đó. Dưới dây là một số phương tiện truyền thông bạn nên biết:

·         Direct Mail

·         Báo và tạp chí

·         Trang vàng

·         Biển quảng cáo

·         Website

·         Pay Per Click

·         Xe bọc(Xe quảng cáo)

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 4.jpg

4Mạng xã hội

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 5.jpg

5Blog

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 6.jpg

6Có nhiều khách hàng hơn nữa

Một khi bạn đã có một số lượng khác hàng nhất định hài lòng về sản phẩm của bạn cũng như dịch vụ bạn đang cung cấp. Hãy chăm sóc họ tốt hơn và biến họ thành những nhân viên kinh doanh tài năng cho bạn. Hầu hết các khác hàng khi hài lòng về sản phẩm họ đang dùng họ sẽ sẵn sàng nói cho người khác về điều đó, nhưng thường thì họ lại rất ít khi suy nghĩ về nó, trừ khi bạn tác động đến họ một động cơ nào đó. Vậy hãy nghĩ ra một chương trình khuyến mãi đem lại lợi ích cho chính họ cũng như bạn bè của họ. Họ sẽ nói về điều bạn muốn nhiều hơn, nhiệt thành hơn.

·         Cung cấp cho họ một phần thưởng cho mỗi giới thiệu.

·         Khen ngợi vinh danh

·         Cung cấp ưu đãi cho họ tiếp tục đề cập những người khác.

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 7.jpg

7Giữ khách hàng của bạn

Một khách hàng giống như một vật sở hữu được đánh giá cao. Đừng quên khách hàng của bạn. Tất cả mọi người khi được yêu thương quan tâm, họ luôn biết đến những ai đang quan tâm đến họ. Có rất nhiều cách để giữ liên lạc với khách hàng của bạn.

·         Mail một bức thư hỏi thăm sức khỏe

·         Fax Một Brochure

·         Sử dụng email để liên lạc

·         Sử dụng điện thoại

·         Nhớ ngày sinh nhật của họ

·         Gửi thư chúc mừng ngày nghỉ lễ

Thu hút và giữ khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ (Marketing) Bước 8.jpg

8Làm đúng đúng theo những điều trên và theo dõi phản hồi tự nhiên của khác hàng

Mẹo:

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ thành công luôn có rất rất rất nhiều khó khăn. Vì bạn không có đủ thời gian, nhân lực cũng như tài chính để mắc sai lầm và rút ra kinh nghiệm cho tương lai. Vậy nên cách tốt nhất là bạn học từ những người đã thành công để đem lại sự thành công cho doanh nghiệp của mình và vượt qua những khó khăn đem đến cho các doanh nghiệp thất bại trước đó. Và một trong những điều giúp bạn xây dựng được dữ liệu khác hàng tiềm năng, tăng hiệu quả làm việc của số lượng nhân viên ít ỏi, gia tăng doanh số là Hệ thống quản lý CRM – một trong những hệ thống được thế giới công nhận và áp dụng phổ biến. Tuy nhiên nếu bạn là doanh nghiệp Việt bạn sẽ có rất nhiều những đặc thù riêng về văn hóa, quy trình làm việc nên bạn cần có một Hệ thống phù hợp hơn. Getfly giúp bạn làm được điều đó – Với hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp, tự động đưa ra các báo cáo tổng hợp số liệu định hướng phát triển cho mỗi cá nhân phòng ban giúp bạn loại bỏ được những thất bại không đáng có, tập chung quản lý hiệu quả quản lý quan hệ khác hàng – gia tăng lợi nhuận.

Hãy xây dựng hệ thống quản trị riêng phù hợp với doanh nghiệp của bạn  Đăng ký dùng thử

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662