preload

Cách quản lý con người và những sai lầm cần tránh

19/04/2024

- Blog
6,738 lượt xem

Bạn là lãnh đạo hay quản lý doanh nghiệp, tuy nhiên không phải mọi quyết định bạn đưa ra đều đúng. Sai lầm trong việc ra quyết định hay trong cách quản lý con người là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để hạn chế những sai lầm và quản lý nhân sự hiệu quả là bài toán khó.

Bạn là lãnh đạo hay quản lý doanh nghiệp, tuy nhiên không phải mọi quyết định bạn đưa ra đều đúng. Sai lầm trong việc ra quyết định hay trong cách quản lý con người là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để hạn chế những sai lầm và quản lý nhân sự hiệu quả là bài toán khó.

Quản lý con người được xem như một nghệ thuật, và người lãnh đạo hơn ai hết phải là người dung hòa và làm tốt bổn phận của mình. Là một nhà quản lý, hơn hết bạn cần nhận thức được nhiệm vụ của bản thân trong việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với đội ngũ nhân viên bên dưới dựa trên tinh thần lắng nghe – thấu hiểu – chia sẻ. Trở thành một nhà quản lý gương mẫu, biết lắng nghe đó cũng chính là cách quản lý con người hiệu quả.

“Trao quyền” cho mọi nhân viên

Chìa khóa của quản lý thành công là học cách trao quyền hiệu quả. Quyền ở đây bao gồm quyền được bày tỏ ý kiến, đóng góp…đồng thời còn cả trách nhiệm. Bên cạnh đó, đánh giá đúng năng lực và phân việc đối với từng cá nhân sẽ khiến nhân viên cảm thấy hứng thú, nâng cao hiệu suất lao động

Dành thời gian lắng nghe – thấu hiểu và sẻ chia

Nếu bạn nghĩ mình là “sếp” và luôn giữ khoảng cách với nhân viên, đổi lại bạn sẽ không thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên và từ đó không đạt được hiệu quả quản lý, kinh doanh. Trước khi học cách quản lý con người bạn cần học cách lắng nghe và tôn trọng nhân viên. Chia sẻ sâu sắc, lắng nghe chân thành ý kiến của nhân viên. Trường hợp khi một nhân viên cần nói chuyện với bạn, hãy tập trung vào câu chuyện của họ và đưa ra những giải pháp hợp lý.

Thiết lập các mục tiêu

Thiết lập mục tiêu là một trong những vấn đề cần lưu tâm. Không chỉ giao việc trực tiếp đến từng nhân viên mà cần thiết lập mục tiêu cụ thể cho các nhân viên. Qua đó, nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt được công việc cụ thể, trách nhiệm của mình. Đồng thời, nhà quản lý có thể kiểm soát dễ dàng, hướng công việc từng cá nhân phù hợp với công việc và mục tiêu chung của tổ chức/ doanh nghiệp.

Ghi nhận và khen thưởng kịp thời

Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong cách quản lý con người. Một nhà lãnh đạo giỏi là một nhà lãnh đạo có thể đánh giá đúng năng lực của nhân viên, công nhận thành tích và khen thưởng kịp thời. Bằng cách đó nhân viên sẽ cảm thấy cống hiến của mình được đền đáp, được tôn trọng, qua đó, hiệu suất và lòng trung thành của nhân viên sẽ tăng lên rõ rệt.

Khuyến khích mỗi nhân viên tự học hỏi, phát huy năng lực của bản thân sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả công việc. Song song với cách quản lý con người trên đây, có thể sử dụng kết hợp với phần mềm quản lý tự động Getfly. Phần mềm này sẽ giúp cho việc quản lý, kiểm soát và phân chia công việc cho từng nhân viên một cách nhanh chóng, chính xác chỉ bằng vài thao tác chuột.

>> “Bỏ túi” cách làm quản lý nhân sự hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662