preload

5 quan niệm sai lầm về Inbound Marketing

20/04/2024

- Blog
9,946 lượt xem

GetFly CRM - Điều gì khiến bạn băn khoăn khi triển khai Inbound Marketing? Những quan niệm sai lầm về Inbound Marketing nào đang ngăn cản bạn kết nối và thu hút khách hàng? Những quan niệm sai lầm thường gặp nhất về Inbound Marketing dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả các câu hỏi này.

GetFly CRM - Điều gì khiến bạn băn khoăn khi triển khai Inbound Marketing? Những quan niệm sai lầm về Inbound Marketing nào đang ngăn cản bạn kết nối và thu hút khách hàng? Những quan niệm sai lầm thường gặp nhất về Inbound Marketing dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả các câu hỏi này.

Người làm trong lĩnh vực Marketing chắc chắn đều đã nghe về khái niệm Inbound Marketing – phương pháp bao gồm các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp thu thập Lead (người mua có nhu cầu), chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ mua hàng và làm khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.Tuy nhiên, vẫn có nhiều quan niệm hiểu sai về trường phái Marketing này.

1. Khó theo dõi ROI (hiệu quả đầu tư) khi áp dụng Inbound Marketing

Quan điểm này đúng với Marketing truyền thống nhưng lại không đúng với phương pháp Inbound Marketing. Với phương thức Marketing truyền thống, doanh nghiệp phải tiêu tốn rất nhiều chi phí và thời gian để có được kết quả khảo sát và các số liệu thống kê về lượng người xem quảng cáo trên TV, báo chí. Trong khi đó, Inbound Marketing lại có lợi ích vượt trội hơn trong việc cung cấp cho doanh nghiệp những số liệu chính xác và nhanh chóng bởi vì tất cả các hoạt động này đều được triển khai trên Internet. Bên cạnh đó, bạn còn còn thể dễ dàng kiểm tra và theo dõi xem có bao nhiều lượt truy cập vào trang web, số lần  nhấp chuột vào CTA, số lượng bài viết được người đọc chia sẻ lại trên Facebook

Như vậy, Inbound Marketing giúp bạn đo lường chính xác hiệu quả hoạt động của các chiến dịch Marketing, dù là trên quy mô tổng thể hay trên từng phương diện cụ thể, và từ đó đơn giản hóa việc theo dõi ROI cho doanh nghiệp bạn.

Tuy nhiên, việc theo dõi ROI sẽ vô hiệu nếu những chương trình bạn đang sử dụng không tương thích và liên kết được với nhau. Ví dụ, nếu bạn đang thuê ngoài một công ty để tiến hành chiến dịch email Newsletter, sử dụng một công ty khác để viết Blog, và cộng tác với một công ty khác nữa để theo dõi từ khóa… và dĩ nhiên những cố gắng theo dõi ROI của bạn sẽ không bao giờ hiệu quả. Bạn chỉ nên sử dụng một công cụ duy nhất để kiểm soát các hoạt động Inbound Marketing, đồng thời cũng cần theo dõi chặt chẽ tất cả các hoạt động này nhằm đảm bảo sự phối hợp tốt nhất theo hướng mục tiêu đã đề ra.

2. “Inbound Marketing tập trung chủ yếu vào những khách hàng tiềm năng ở đỉnh phễu (Top- of-the Funnel)”

Hình dạng của phễu Inbound Marketing

Trở lại với vấn đề chính, nhiều chủ doanh nghiệp ngày nay cho rằng Inbound Marketing chỉ tập trung chủ yếu vào những khách hàng ở đỉnh phễu (ToFu).- Stranger và Lead – nhưng thực ra quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Inbound Marketing giống như một tảng băng trôi – bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bề nổi của giai đoạn thu hút khách hàng – nhưng những hoạt động  phía sau đó lại chứa đựng những vấn đề phức tạp hơn nhiều. Inbound tích hợp rất nhiều khía cạnh của quy trình mua hàng, từ thu hút khách hàng đến duy trì mối quan hệ với họ. Chính vì vậy, bên cạnh việc thu hút người xem ở đỉnh phễu bằng những bài đăng Blog hữu ích và kích thích tư duy; doanh nghiệp cũng cần sư dụng chiến lược Lead Nuturing (chiến lược khởi tạo và chăm sóc Lead) và những nội dung mang tính cá nhân hơn nhằm quan tâm kịp thời đến những người mua đang nằm ở giữa và đáy phễu.

Nhiệm vụ quan trọng của bạn là xác định khách hàng đang ở giai đoạn nào trong hành trình mua hàng để từ đó giải đáp và làm họ cảm thấy hài lòng với doanh nghiệp.

Ví dụ: Khách hàng tiềm năng đang xem xét sản phẩm của bạn liệu có phù hợp với họ không. Lúc này bạn có thể gửi cho họ một Email với nội dung là các thông tin hữu ích và liên quan đến sản phẩm của bạn dưới dạng Infographic. Còn với những khách hàng bắt đầu quy trình mua hàng thì hãy thiết kế một Email để cung cấp cho họ bản dùng thử miễn phí.

Với Inbound Marketing, bạn có thể dễ dàng và nắm bắt khách hàng, từ đó đáp ứng các nhu cầu của họ một cách chính xác vào đúng thời điểm họ cần.

3. “Blog của tôi chẳng có gì thú vị cả”

Bạn cảm thấy công việc của mình không có gì mới mẻ để tìm hiểu thì không có nghĩa rằng khách hàng tiềm năng của bạn không quan tâm tới công ty của bạn. Khách hàng luôn có rất nhiều câu hỏi và họ luôn không ngừng tìm kiếm câu trả lời. Công việc của bạn là tìm hiểu về những thắc mắc này, sau đó viết ra những nội dung Blog hữu ích để đáp ứng nhu cầu cho họ.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy nhờ đến các bạn Sales và nhân viên ở bộ phận chăm sóc khách hàng. Họ là những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và biết rõ nhất các vấn đề mà khách hàng thường gặp phải. Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp hỏi khách hàng của mình . Sau đó hãy bắt đầu tạo các nội dung giải quyết những vấn đề vừa tìm được, đây là là những nội dung cực kỳ giá trị đối với khách hàng của bạn

Hãy nhớ rằng, trong kinh doanh, những doanh nghiệp có khả năng định hướng khách hàng mới là những người chiến thắng cuối cùng.

4. “Cung cấp nội dung miễn phí sẽ làm giảm giá trị sản phẩm/dịch vụ của tôi”

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế việc cung cấp miễn phí những nội dung hữu ích sẽ làm tăng giá trị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Khi bạn cung cấp thông tin hữu ích cho cộng đồng người dùng, doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện như một chuyên gia. Những nội dung hữu ích làm độc giả cảm giác sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của họ, và họ sẽ cân nhắc đến bạn đầu tiên nếu có quyết định mua hàng.

Một lợi ích khác của việc cung cấp các nội dung miễn phí là việc này cho phép doanh nghiệp hiển thị các CTA (lời kêu gọi hành động) đến người đọc vào đúng thời điểm họ cần. Khi bạn cung cấp miễn phí những nội dung giá trị, đương nhiên khách hàng sẽ muốn làm gì đó để đáp trả lại bạn. Lúc đó, những nội dung hữu ích miễn phí sẽ giúp CTA của bạn hiệu quả hơn.

5. “Inbound Marketing chỉ là một trào lưu nhất thời”

Mối quan hệ giữa người bán và người mua là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công. Trong thời đại bùng nổ Internet như ngày nay, người ta lại càng phải chú trọng hơn đến những mối quan hệ trực tuyến, thiết lập và khiến mối quan hệ này trở nên gắn bó và tốt đẹp. Kết quả nghiên cứu cho thấy tới 78% khách hàng cảm thấy gắn bó hơn với một doanh nghiệp sau những chiến dịch Content Marketing (Marketing nội dung – một thành phần quan trọng trong Inbound Marketing).

Inbound Marketing không phải một xu hướng nhất thời – đó là một quá trình tự nhiên sẽ tiếp tục phát triển cùng với sự đi lên của công nghệ và toàn cầu hóa. Trên thực tế, 78% CMO tin rằng Inbound chính là phương pháp Marketing của thời đại mới.

Đừng ngần ngại tiếp cận Inbound Marketing. Hãy đi trước đối thủ của bạn một bước. Bạn càng chần chờ, đối thủ của bạn càng có khả năng thống trị thị trường.

Trên đây là những hiểu lầm về Inbound Marketing của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay? Bạn đã hiểu và sẵn sàng triển khai Inbound Marketing chưa? Hãy chia sẻ với GetFly trong phần bình luận bên dưới!

Nguồn: smartbugmedia

>> Inbound Marketing - Vùng đất thánh của Doanh nghiệp

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662