preload

Marketing Automation - Tự động hóa trong Marketing

29/03/2024

- Affiliate Marketing
7,477 lượt xem

Marketing Automation là một loại phần mềm, nó sắp xếp tự động và đo lường các hoạt động marketing, cũng như quy trình làm việc. Các công ty sẽ tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn nhờ Marketing Automation.

Bạn đã biết đến thuật ngữ "Marketing Automation", nghĩa là tự động hóa trong tiếp thị?

Marketing Automation là một loại phần mềm, nó sắp xếp tự động và đo lường các hoạt động marketing, cũng như quy trình làm việc. Các công ty sẽ tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn nhờ Marketing Automation.

Marketing automation bao gồm các chiến dịch marketing trên tất cả các kênh – từ việc gửi mail đến gọi điện thoại trực tiếp. Thêm vào đó, marketing automation kết hợp khả năng phân tích chuyên sau từ CRM, hệ thống quản trị lead, web analytics và các hệ thống khác để tạo ra một nền tảng duy nhất.

Marketing automation bao gồm

Marketing Automation - Tự động hóa trong Marketing

Marketing Automation - Tự động hóa trong Marketing

[I]Đã đến lúc hấp dẫn khách hàng trên mọi kênh truyền thông bằng cách tiếp cận dựa vào dữ liệu - theo Gordon Evan (nhà tiếp thị sản phẩm tại Salesforce.com's ExactTarget Marketing Cloud)[/I]

Cách tiếp cận này đã trở nên phổ biến với tiếp thị b2b, và cũng hiệu quả khi dùng trong tiếp thị b2c.

Nhiệm vụ của Marketing Automation

[B]Tạo dựng mối quan hệ với những khách hàng[/B] [B](leads) chưa sẵn sàng mua sản phẩm[/B]. Trung bình chỉ có 20% khách hàng mua sản phẩm khi lần đầu vào website của công ty. Số còn lại muốn tìm hiểu kĩ hơn thông tin và chỉ mua khi đã thu thập đủ thông tin về sản phẩm. Hệ thống tự động hóa tiếp thị có thể được sử dụng để phát triển quan hệ với những khách hàng, đồng thời thúc đẩy thông tin hữu ích về sản phẩm nhằm xây dựng uy tín trong lòng "thượng đế".

" Bạn gặp một người nào đó lần đầu tiên, chưa chắc họ sẵn sàng mua hàng của bạn" - Sanjay Dholakia, CMO của Marketo. " Nhưng bạn có thể xây dựng mối quan hệ với họ, đó là quá trình nuôi dưỡng".

Duy trì và mở rông quan hệ khách hàng: như khuyến khích khách hàng mua tiếp sản phẩm đang dùng (up-sell), bán thêm sản phẩm khác (cross-sell), cũng như nâng cao sự trung thành của khách hàng.

Sức mạnh thật sự của sự tự động hóa trong tiếp thị là khả năng hiệu chỉnh tự động dựa trên tiến trình mua hàng của khách, qua đó có thể điều chỉnh chiến dịch marketing dựa theo hành vi được phân tích.

Ví dụ, một cú clịck chuột của khách đến trang giá của một website, đó là lời gợi ý rằng một khách hàng tiền năng đang có ý định mua hàng, vì vậy nội dung phù hợp cần gửi đến khách hàng ở thời điểm này là phân tích lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mà khách hàng chọn mua.
Đồng thời hãy khéo léo trong cách tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, không quá sớm và cũng không quá muộn, nếu bạn không muốn mất đi vị khách gần như đã ở trong tầm tay.

Tạo sự liên kết với quá trình bán. Giúp chọn ra khách hàng tiềm năng (leads) phù hợp nhất cho từng chiến dịch bán hàng dựa trên điểm hành vi (Behavioral lead scoring). Sau đó kết hợp với việc xúc tiến bán hàng trên CRM.

Chứng thực và cải thiện Marketing ROI. Dựa trên những thông tin được cung cấp, các nhà quản lý marketing có thể biết được dự án nào đang hoạt động tốt. Marketing automation đưa số liệu cụ thể ảnh hưởng đến Marketing ROI.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662